Phát triển du lịch nội tỉnh
Trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn "đóng
băng", du lịch trong nước cũng chưa thể thông suốt do tình hình dịch
Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch tại
chính các địa phương (du lịch nội tỉnh) đã cơ bản khống chế được dịch bệnh được
coi là bước đi cấp thiết và kịp thời để duy trì, từng bước phục hồi thị trường
du lịch.
Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 10 tỉnh
trong cả nước đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19 trong cộng
đồng, trong đó có những tỉnh đã qua 30 ngày không ghi nhận trường hợp nào. Ðây
là cơ sở thuận lợi để phát triển du lịch nội tỉnh ở những địa phương không chịu
nhiều ảnh hưởng từ đợt tái bùng phát dịch bệnh lần thứ tư hoặc đã kiểm soát tốt
dịch bệnh. Từ đầu tháng 6 đến nay, một số địa phương giàu tiềm năng du lịch như
Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình… đã thông báo mở lại một số hoạt
động tham quan, du lịch dành cho khách nội tỉnh trên cơ sở bảo đảm an toàn
phòng dịch. Theo các chuyên gia, trước thực tế diễn tiến dịch hiện nay, khi người
dân còn lo lắng và e ngại với những chuyến đi chơi xa thì phát triển du lịch nội
tỉnh là giải pháp cần thiết để tái khởi động hoạt động du lịch tại các địa
phương, đánh thức các điểm đến du lịch đang "ngủ đông" giữa mùa hè,
đáp ứng nhu cầu được khám phá, tham quan của người dân và góp phần khắc phục
khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch vốn đã chịu nhiều thiệt hại nặng nề từ
Covid-19.
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm thế nào để thu hút đối
tượng khách đặc biệt này, nhất là khi họ đã khá quen thuộc với các tài nguyên
du lịch tỉnh. Theo Tổng Giám đốc Công ty AZA Travel Nguyễn Tiến Ðạt, điều quan
trọng là phải có chính sách kích cầu du lịch nội tỉnh hợp lý trên cơ sở liên kết
giữa các nhà cung cấp dịch vụ như vận chuyển, lưu trú, điểm đến, nhà hàng… để
mang đến những gói du lịch đủ hấp dẫn, vừa "mềm" về giá, vừa tốt về
chất lượng. Với các dịch vụ cao cấp trước đây chủ yếu dành để hút khách nước
ngoài hay du khách có mức chi tiêu cao thì giờ có thể đưa ra giá ưu đãi để khuyến
khích người dân địa phương trải nghiệm. Chẳng hạn, vừa qua, khu du lịch Sun
World Fansipan Legend đã giảm tới 73% giá vé cáp treo cho du khách là người dân
khu vực Tây Bắc, Sun World Hạ Long cũng đưa ra mức ưu đãi giảm sâu cho vé cáp
treo Nữ Hoàng và công viên nước cho cư dân trên địa bàn…
Bên cạnh sức hút về giá, các doanh nghiệp du lịch
cũng phải chú trọng việc làm mới sản phẩm du lịch, tăng tính sáng tạo và trải
nghiệm cho du khách. Ðơn cử, trước đây, Khu di tích lịch sử Hỏa Lò (Hà Nội) chủ
yếu đón khách quốc tế tới tham quan, tìm hiểu, nhưng khi được doanh nghiệp lữ
hành tham gia khai thác tour đêm gắn liền các câu chuyện sinh động về các chiến
sĩ cách mạng bị giam giữ, tù đày năm xưa, điểm đến này đã thu hút sự quan tâm của
đông đảo khách trong nước, trong đó có nhiều du khách trẻ. Ðiều này cho thấy, nếu
được đầu tư làm mới đúng hướng, các sản phẩm du lịch đã quen thuộc vẫn có nhiều
tiềm năng mời gọi du khách. Nhiều doanh nghiệp và nhà quản lý du lịch cũng cho
rằng, trải qua nhiều đợt bùng phát dịch, du lịch cần làm quen với trạng thái
"bình thường mới" để phục vụ mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển
kinh tế. Việc phát triển du lịch nội tỉnh ở những tỉnh, thành phố an toàn chính
là tiền đề để tiếp tục xây dựng những kịch bản phục hồi du lịch hậu Covid-19. Từ
việc khuyến khích người dân nội tỉnh đi tham quan, trải nghiệm các dịch vụ du lịch
trên chính địa bàn mình sinh sống, các địa phương đã khống chế được dịch bệnh
và có phương tiện di chuyển an toàn có thể liên kết để trao đổi khách, từ đó
gia tăng sự đa dạng về trải nghiệm du lịch cho du khách trên cơ sở cân nhắc tới
sự cần thiết của giấy xác nhận âm tính đối với khách tham gia…
Thời điểm hiện tại rơi đúng dịp nghỉ hè của học
sinh, sinh viên cho nên nhu cầu được tham quan, du lịch ở những điểm đến gần, bảo
đảm an toàn của các gia đình, nhóm gia đình khá lớn. Các sản phẩm phù hợp được
các chuyên gia gợi ý là những gói du lịch nhỏ, thích hợp cho kỳ nghỉ ngắn ngày
thuộc các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, vui chơi giải trí. Nếu
bắt kịp nhu cầu này, du lịch nội tỉnh ở những địa phương đã kiểm soát được dịch
sẽ khởi sắc, từng bước tạo đà và chuẩn bị những điều kiện cần thiết để khôi phục
du lịch nội địa. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải tuân thủ triệt để các quy định
phòng, chống dịch của ngành y tế, tránh chủ quan, lơ là và phải thường xuyên cập
nhật tình hình dịch bệnh đến các cơ sở kinh doanh và khách du lịch khi khởi động
và thúc đẩy du lịch nội tỉnh.

Hot (焦点)
-
胡志明是二十世纪越南革命杰出的马克思主义思想家。他老人家的思想是马克思列宁主义在符合越南的条件和历史背景基础上的运用、发展与创新,体现着时代精神及现代与当代世界的运动与发展趋势。 1 、胡志明思想、道德、风格体系的道德榜样。他老人家的思想合成了越南革命及革命之路的战略策...
-
为维护国家海岛主权,越南历代封建王朝都着重投资建设强大的水军力量。越南丁、李、陈、黎、阮等王朝的水军力量不断得到加强和完善。这支水军为捍卫祖国事业作出了巨大贡献,在各个阶段留下了历史烙印。 至今还收藏的古籍显示,越南历代封建王朝早已对黄沙群岛和长沙群岛确立主权、实施...
-
1954 年《日内瓦协议》签署之后,越南暂时被分成南北两方不同政治制度的政体。据此,越南北纬 17 度以南的领土(包括黄沙、长沙两群岛)由越南共和国政府管辖。根据《协议》规定,法国殖民者被迫撤离越南之后,西贡政权立即派遣海军力量接管黄沙、长沙两群岛并对其行使主权。与此同时,...
-
(VOVWORLD) - 越南伟大领袖胡志明主席的思想、道德、作风、革命生涯是越南全党、全民学习和实践胡志明道德榜样的生动和具有说服力的楷模。至今,越南开展学习和实践胡志明道德榜样运动已有 8 年并取得多项重要结果。 胡志明主席在其革命生涯中牺牲个人利益,为祖国和人...
-
越南的黄沙群岛位于东海(中国称南海)北边,处于北纬 15°45′ 至 17°15′ 、东经 110° 至 113° ,距越南广义省李山岛约 120 海里。黄沙群岛由 37 多个岛、洲、礁和沙滩组成,分为西面和东面两个群岛。东面为安永群岛(中国称宣德群岛),由 12 个岛、洲...
-
数十年来,中国人拿出大量书籍、资料和史料,企图证明从两千年前的汉朝起,中国人就发现了西沙和南沙(即越南的黄沙群岛和长沙群岛),从而说古代中国发现西沙南沙群岛就足够证明中国对西沙和南沙的不可争议的领土主权。据说,中国人最迟于唐宋发现南沙群岛至今,就一直在岛上及其海域从事生产活...
-
越南对黄沙、长沙两座群岛的主权不仅在越南古籍和古文献中有记载,而且还出现在西方航海家和传教士等的书籍、报纸、地图、日记、航路指南等外国资料中。这些资料描述黄沙、长沙“是越南中部海上的一块沙渚…”,这和越南同一历史时期资料和古地图描述的类似。法国 1936 年在印度支那建立的...
-
BDN - 位于东海边国土陆地呈 “S” 字形的越南,无形中拥有沿着国土走向三千公里海岸及依照 1982 年《联合国海洋法公约》从岸边向外延伸的辽阔海域。这意味着从越南 1982 年 11 月确定和公布的垂直基线算起往外延伸 200 海里宽的海域属越南的主权,被称作专属经济...
-
从十六、十七世纪至今,西方国家的轮船日益频繁来往于东海。他们来到这里,不只为了扩大贸易还为了传教和传播西方文化。在来往东海期间,西方航海家和传教士们以当时最现代的技术很详细地描述和绘画黄沙群岛和长沙群岛,以避免这两个群岛的礁石给来往的船舶造成危害。为此,他们很仔细地研究东海...
-
香港媒体最近透露中国在东海划分“新边界线”的海洋研究项目,为“资源研究”创造了条件,北京对这片海域的主权主张“增添了筹码”。这条新边界线是一条与囊括了蕴藏着丰富矿产和能源资源的东海海域九段线相吻合的实线,九段线内的海域就是北京声索主权的那片海域。 从国际法的角度来看实线...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét