Home » dulich
Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013
Hà Nội: Du lịch tăng mạnh sau khi mở rộng địa giới
Năm 2008 - thời điểm bắt đầu mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội mới đón được 1,2 triệu lượt khách quốc tế và gần 7 triệu lượt khách nội địa. Đến năm 2012, thành phố đón được 2,1 triệu lượt khách quốc tế và gần 12,3 triệu lượt khách nội địa, đạt mức tăng trưởng bình quân 15%/năm.
Sáu tháng đầu năm 2013, mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn, lượng khách du lịch vào Việt Nam bị giảm sút nhưng du lịch Hà Nội vẫn đón được 1,03 triệu lượt khách quốc tế (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước) và 7,3 triệu lượt khách nội địa (tăng 8%).
Đó là những minh chứng thuyết phục cho nỗ lực của ngành du lịch Thủ đô trong tận dụng cơ hội, biến tiềm năng du lịch thành lợi thế để thu hút khách, kể từ sau khi mở rộng địa giới hành chính.
Sau 5 năm nhìn lại, ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển mạnh mẽ, hình ảnh du lịch ngày càng gần hơn, hấp dẫn hơn đối với du khách trong và ngoài nước.
Thủ đô Hà Nội vốn là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, đa dạng về các giá trị lịch sử, nhân văn với những điểm đến nổi tiếng như Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ, làng nghề Bát Tràng…
Sau khi mở rộng địa giới, tiềm năng du lịch Hà Nội càng thêm phong phú bởi xứ Đoài cũng là vùng đất cổ giàu bản sắc văn hóa, lại có thêm nhiều giá trị về du lịch sinh thái, làng nghề, làng cổ.
Phát huy lợi thế đó, những năm qua, thành phố tạo nhiều điều kiện phát triển du lịch nhằm đánh thức vùng đất mang nhiều dấu ấn huyền thoại này. Đó là việc phát triển hạ tầng tại các "điểm đến," đưa lễ hội chùa Hương thành lễ hội mang tầm quốc gia, xây dựng loại hình du lịch cộng đồng tại Ba Vì, tour du lịch võ thuật, du lịch làng nghề Vạn Phúc, Quất Động, Duyên Thái, Phú Vinh, du lịch làng cổ Đường Lâm…
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì Bạch Công Tiến phấn khởi cho biết từ khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, du lịch Ba Vì có bước tăng trưởng mạnh; từ chỗ đón khoảng 1 triệu lượt khách năm 2008, đến nay đã tăng lên 2,2 triệu lượt khách.
Du lịch Ba Vì bước đầu đã khai thác được tiềm năng, lợi thế của địa phương, mang lại hiệu quả lớn đối với phát triển kinh tế vùng. Cơ sở hạ tầng trong các khu du lịch được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng cao của du khách.
Tại Ba Vì, nhiều khu du lịch trở thành điểm đến quen thuộc với du khách như Ao Vua, Khoang Xanh-Suối Tiên, Thiên Sơn-Suối Ngà, Tản Đà, Đầm Long-Bằng Tạ, Vườn quốc gia Ba Vì.
Gần đây, hai điểm du lịch mới được xây dựng là Du lịch Long Việt và Trang trại Đồng quê càng tạo sức hút cho du lịch Ba Vì.
Cùng với việc khơi dậy tiềm năng du lịch vùng mở rộng, Hà Nội cũng tích cực đầu tư nâng cấp, cải tạo những điểm đến ở khu vực Hà Nội cũ tạo, sự đồng bộ trong phát triển du lịch.
Khi Quy hoạch phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 được hoàn thành, du lịch Hà Nội có thêm cơ hội phát triển xứng với vị thế là điểm đến hấp dẫn của cả nước và khu vực.
Hiện thành phố đang tiếp tục triển khai các đề án, dự án, kế hoạch cụ thể như đề án phát huy giá trị di sản lễ hội Gióng, giá trị làng cổ Đông Ngạc, quy hoạch hồ Suối Hai-núi Ba Vì, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn.
Trong điều kiện nguồn kinh phí đầu tư cho xúc tiến du lịch chưa cao nhưng với sự nỗ lực, ngành du lịch Hà Nội đã tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thủ đô đến đông đảo du khách.
Bên cạnh công tác xúc tiến du lịch tại chỗ, tham gia các tổ chức du lịch ở khu vực, Hà Nội còn thực hiện nhiều chương trình xúc tiến tại các địa phương trong cả nước, xúc tiến du lịch nước ngoài.
Một số thị trường trọng điểm như Nga, Mỹ, Hàn Quốc... cũng được thành phố tổ chức các chương trình xúc tiến, sắp tới sẽ mở rộng sang Nhật Bản, Hàn Quốc, khu vực Đông Nam Á, Đông Âu và Bắc Mỹ.
Mời khách đến nhà đã khó, việc tạo ấn tượng tốt với khách khi họ sang du lịch còn khó hơn. Chính vì vậy, cùng với công tác đầu tư sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch, tổ chức tốt các dịch vụ đi kèm, thành phố Hà Nội cũng chú trọng cải thiện môi trường du lịch, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho khách.
Điển hình như quận Hoàn Kiếm tổ chức đội trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm gồm 68 người. Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám có lực lượng trật tự gồm 7 người phối hợp với công an địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách.
Thành phố cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra, xử lý hiện tượng chèo kéo, “chặt chém,” lừa đảo, ép giá du khách.
Ở góc độ doanh nghiệp lữ hành, ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) đánh giá sau khi mở rộng địa giới hành chính, tài nguyên du lịch của Hà Nội càng phong phú, tạo thêm thuận lợi cho ngành du lịch cũng như các doanh nghiệp khai thác phục vụ du khách. Thời gian tới, thành phố cần quan tâm hơn trong việc khai thác tiềm năng du lịch khu vực này để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.
Sau 5 năm mở rộng địa giới hành chính, mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng nhìn trên tổng thể, du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển biến đáng kể. Năm 2012, Hà Nội được Smart Travel Asia - tạp chí du lịch trực tuyến hàng đầu châu Á bình chọn đứng thứ 6 trong các điểm đến du lịch hàng đầu châu Á; nhiều năm liền được tạp chí Travel and Leisure bình chọn là một trong 10 thành phố hấp dẫn nhất châu Á.
Hà Nội cũng được website Trivago - trang du lịch trực tuyến có uy tín trên thế giới bình chọn là thành phố có dịch vụ khách sạn tốt thứ 2 trên thế giới. Gần đây, website du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn Hà Nội lọt vào tốp 25 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á.
Điều đó đã khẳng định những nỗ lực của ngành du lịch trong việc xây dựng hình ảnh Hà Nội ngày càng đẹp hơn trong con mắt du khách trong nước và quốc tế./.
Sáu tháng đầu năm 2013, mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn, lượng khách du lịch vào Việt Nam bị giảm sút nhưng du lịch Hà Nội vẫn đón được 1,03 triệu lượt khách quốc tế (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước) và 7,3 triệu lượt khách nội địa (tăng 8%).
Đó là những minh chứng thuyết phục cho nỗ lực của ngành du lịch Thủ đô trong tận dụng cơ hội, biến tiềm năng du lịch thành lợi thế để thu hút khách, kể từ sau khi mở rộng địa giới hành chính.
Sau 5 năm nhìn lại, ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển mạnh mẽ, hình ảnh du lịch ngày càng gần hơn, hấp dẫn hơn đối với du khách trong và ngoài nước.
Thủ đô Hà Nội vốn là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, đa dạng về các giá trị lịch sử, nhân văn với những điểm đến nổi tiếng như Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ, làng nghề Bát Tràng…
Sau khi mở rộng địa giới, tiềm năng du lịch Hà Nội càng thêm phong phú bởi xứ Đoài cũng là vùng đất cổ giàu bản sắc văn hóa, lại có thêm nhiều giá trị về du lịch sinh thái, làng nghề, làng cổ.
Phát huy lợi thế đó, những năm qua, thành phố tạo nhiều điều kiện phát triển du lịch nhằm đánh thức vùng đất mang nhiều dấu ấn huyền thoại này. Đó là việc phát triển hạ tầng tại các "điểm đến," đưa lễ hội chùa Hương thành lễ hội mang tầm quốc gia, xây dựng loại hình du lịch cộng đồng tại Ba Vì, tour du lịch võ thuật, du lịch làng nghề Vạn Phúc, Quất Động, Duyên Thái, Phú Vinh, du lịch làng cổ Đường Lâm…
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì Bạch Công Tiến phấn khởi cho biết từ khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, du lịch Ba Vì có bước tăng trưởng mạnh; từ chỗ đón khoảng 1 triệu lượt khách năm 2008, đến nay đã tăng lên 2,2 triệu lượt khách.
Du lịch Ba Vì bước đầu đã khai thác được tiềm năng, lợi thế của địa phương, mang lại hiệu quả lớn đối với phát triển kinh tế vùng. Cơ sở hạ tầng trong các khu du lịch được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng cao của du khách.
Tại Ba Vì, nhiều khu du lịch trở thành điểm đến quen thuộc với du khách như Ao Vua, Khoang Xanh-Suối Tiên, Thiên Sơn-Suối Ngà, Tản Đà, Đầm Long-Bằng Tạ, Vườn quốc gia Ba Vì.
Gần đây, hai điểm du lịch mới được xây dựng là Du lịch Long Việt và Trang trại Đồng quê càng tạo sức hút cho du lịch Ba Vì.
Cùng với việc khơi dậy tiềm năng du lịch vùng mở rộng, Hà Nội cũng tích cực đầu tư nâng cấp, cải tạo những điểm đến ở khu vực Hà Nội cũ tạo, sự đồng bộ trong phát triển du lịch.
Khi Quy hoạch phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 được hoàn thành, du lịch Hà Nội có thêm cơ hội phát triển xứng với vị thế là điểm đến hấp dẫn của cả nước và khu vực.
Hiện thành phố đang tiếp tục triển khai các đề án, dự án, kế hoạch cụ thể như đề án phát huy giá trị di sản lễ hội Gióng, giá trị làng cổ Đông Ngạc, quy hoạch hồ Suối Hai-núi Ba Vì, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn.
Trong điều kiện nguồn kinh phí đầu tư cho xúc tiến du lịch chưa cao nhưng với sự nỗ lực, ngành du lịch Hà Nội đã tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thủ đô đến đông đảo du khách.
Bên cạnh công tác xúc tiến du lịch tại chỗ, tham gia các tổ chức du lịch ở khu vực, Hà Nội còn thực hiện nhiều chương trình xúc tiến tại các địa phương trong cả nước, xúc tiến du lịch nước ngoài.
Một số thị trường trọng điểm như Nga, Mỹ, Hàn Quốc... cũng được thành phố tổ chức các chương trình xúc tiến, sắp tới sẽ mở rộng sang Nhật Bản, Hàn Quốc, khu vực Đông Nam Á, Đông Âu và Bắc Mỹ.
Mời khách đến nhà đã khó, việc tạo ấn tượng tốt với khách khi họ sang du lịch còn khó hơn. Chính vì vậy, cùng với công tác đầu tư sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch, tổ chức tốt các dịch vụ đi kèm, thành phố Hà Nội cũng chú trọng cải thiện môi trường du lịch, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho khách.
Điển hình như quận Hoàn Kiếm tổ chức đội trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm gồm 68 người. Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám có lực lượng trật tự gồm 7 người phối hợp với công an địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách.
Thành phố cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra, xử lý hiện tượng chèo kéo, “chặt chém,” lừa đảo, ép giá du khách.
Ở góc độ doanh nghiệp lữ hành, ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) đánh giá sau khi mở rộng địa giới hành chính, tài nguyên du lịch của Hà Nội càng phong phú, tạo thêm thuận lợi cho ngành du lịch cũng như các doanh nghiệp khai thác phục vụ du khách. Thời gian tới, thành phố cần quan tâm hơn trong việc khai thác tiềm năng du lịch khu vực này để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.
Sau 5 năm mở rộng địa giới hành chính, mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng nhìn trên tổng thể, du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển biến đáng kể. Năm 2012, Hà Nội được Smart Travel Asia - tạp chí du lịch trực tuyến hàng đầu châu Á bình chọn đứng thứ 6 trong các điểm đến du lịch hàng đầu châu Á; nhiều năm liền được tạp chí Travel and Leisure bình chọn là một trong 10 thành phố hấp dẫn nhất châu Á.
Hà Nội cũng được website Trivago - trang du lịch trực tuyến có uy tín trên thế giới bình chọn là thành phố có dịch vụ khách sạn tốt thứ 2 trên thế giới. Gần đây, website du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn Hà Nội lọt vào tốp 25 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á.
Điều đó đã khẳng định những nỗ lực của ngành du lịch trong việc xây dựng hình ảnh Hà Nội ngày càng đẹp hơn trong con mắt du khách trong nước và quốc tế./.

- Thành phố Hà Nội thúc đẩy hoạt động kinh tế đêm phát triển
- 从准备行李步骤实现可持续旅游
- Du lịch bền vững từ bước soạn hành lý
- 旅游复苏的展望
- Triển vọng phục hồi du lịch
- 安全、友善、充满吸引力的莱州
- Lai Châu – Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn
- 河内发展独具特色的旅游核心区
- Hà Nội phát triển vùng lõi du lịch quận Hoàn Kiếm với bản sắc riêng
- 河内市:将旅游与农业和手工艺村发展相结合
- Hà Nội: Phát triển du lịch gắn với nông nghiệp và sản phẩm làng nghề
- 重开国际旅游市场的高度决心
Hot (焦点)
-
胡志明是二十世纪越南革命杰出的马克思主义思想家。他老人家的思想是马克思列宁主义在符合越南的条件和历史背景基础上的运用、发展与创新,体现着时代精神及现代与当代世界的运动与发展趋势。 1 、胡志明思想、道德、风格体系的道德榜样。他老人家的思想合成了越南革命及革命之路的战略策...
-
为维护国家海岛主权,越南历代封建王朝都着重投资建设强大的水军力量。越南丁、李、陈、黎、阮等王朝的水军力量不断得到加强和完善。这支水军为捍卫祖国事业作出了巨大贡献,在各个阶段留下了历史烙印。 至今还收藏的古籍显示,越南历代封建王朝早已对黄沙群岛和长沙群岛确立主权、实施...
-
1954 年《日内瓦协议》签署之后,越南暂时被分成南北两方不同政治制度的政体。据此,越南北纬 17 度以南的领土(包括黄沙、长沙两群岛)由越南共和国政府管辖。根据《协议》规定,法国殖民者被迫撤离越南之后,西贡政权立即派遣海军力量接管黄沙、长沙两群岛并对其行使主权。与此同时,...
-
(VOVWORLD) - 越南伟大领袖胡志明主席的思想、道德、作风、革命生涯是越南全党、全民学习和实践胡志明道德榜样的生动和具有说服力的楷模。至今,越南开展学习和实践胡志明道德榜样运动已有 8 年并取得多项重要结果。 胡志明主席在其革命生涯中牺牲个人利益,为祖国和人...
-
越南的黄沙群岛位于东海(中国称南海)北边,处于北纬 15°45′ 至 17°15′ 、东经 110° 至 113° ,距越南广义省李山岛约 120 海里。黄沙群岛由 37 多个岛、洲、礁和沙滩组成,分为西面和东面两个群岛。东面为安永群岛(中国称宣德群岛),由 12 个岛、洲...
-
数十年来,中国人拿出大量书籍、资料和史料,企图证明从两千年前的汉朝起,中国人就发现了西沙和南沙(即越南的黄沙群岛和长沙群岛),从而说古代中国发现西沙南沙群岛就足够证明中国对西沙和南沙的不可争议的领土主权。据说,中国人最迟于唐宋发现南沙群岛至今,就一直在岛上及其海域从事生产活...
-
越南对黄沙、长沙两座群岛的主权不仅在越南古籍和古文献中有记载,而且还出现在西方航海家和传教士等的书籍、报纸、地图、日记、航路指南等外国资料中。这些资料描述黄沙、长沙“是越南中部海上的一块沙渚…”,这和越南同一历史时期资料和古地图描述的类似。法国 1936 年在印度支那建立的...
-
BDN - 位于东海边国土陆地呈 “S” 字形的越南,无形中拥有沿着国土走向三千公里海岸及依照 1982 年《联合国海洋法公约》从岸边向外延伸的辽阔海域。这意味着从越南 1982 年 11 月确定和公布的垂直基线算起往外延伸 200 海里宽的海域属越南的主权,被称作专属经济...
-
从十六、十七世纪至今,西方国家的轮船日益频繁来往于东海。他们来到这里,不只为了扩大贸易还为了传教和传播西方文化。在来往东海期间,西方航海家和传教士们以当时最现代的技术很详细地描述和绘画黄沙群岛和长沙群岛,以避免这两个群岛的礁石给来往的船舶造成危害。为此,他们很仔细地研究东海...
-
香港媒体最近透露中国在东海划分“新边界线”的海洋研究项目,为“资源研究”创造了条件,北京对这片海域的主权主张“增添了筹码”。这条新边界线是一条与囊括了蕴藏着丰富矿产和能源资源的东海海域九段线相吻合的实线,九段线内的海域就是北京声索主权的那片海域。 从国际法的角度来看实线...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét