Home » biendao
Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013
Việt Nam tăng cường sức mạnh quân sự trên biển (2)
Sức mạnh của CASA -212
CASA-212 là máy bay vận tải quân sự đa nhiệm thế hệ thứ 4, được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ tuần thám hải quân, với nhiều trang bị kỹ thuật hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Thiết kế máy bay nhỏ gọn, có sải cánh 20,2m, chiều dài 16,1m, cao 6,5m. Trang bị động cơ tua-bin cánh quạt cho phép máy bay hoạt động với tốc độ bay thấp và có khả năng hoạt động liên tiếp 8 giờ với trần bay 7.800m. Phi hành đoàn bao gồm 2 phi công, 4 nhân viên kỹ thuật, 24 binh sĩ hoặc 12 người bị thương..
CASA-212 có thể đạt tốc độ bay hành trình 360km/giờ, tầm bay đạt 1.800km, trọng tải cất cánh đạt 8,1 tấn. Loại máy bay này có thể hoạt động ở các sân bay dã chiến với thiết kế mô-đun. Đảm bảo cho các nhiệm vụ tuần tra, CASA-212 được trang bị các thiết bị cho tầm kiểm soát 80km và có khả năng tìm kiếm, theo dõi mục tiêu đa chế độ bất kể ngày, đêm. C212 có thể mang súng máy và rocket để tham gia tấn công trên biển. Mục tiêu chủ yếu của CASA-212 là trinh sát, phát hiện tàu chiến, tàu ngầm của đối phương. Ngoài ra, nó dễ dàng phát hiện các loại tàu khác.
Do được thiết kế để tăng cường khả năng tác chiến, CASA-212 có thể mang theo 500kg vũ khí trên 2 giá treo dưới cánh, 2 ngư lôi chống hạm/ngầm hoặc 2 ống phóng rocket cùng 2 súng máy trên thân máy bay. Ngoài ra, tùy mục đích sử dụng, Việt Nam có thể trang bị thêm radar hoặc thiết bị sonar tìm kiếm tàu ngầm.
CASA-212 có thể hoạt động trong cả điều kiện ban ngày và ban đêm, trong mọi điều kiện thời tiết, có thể cất cánh và hạ cánh ở sân bay dã chiến, đường nhựa…
Máy bay CASA-212 được trang bị đồng bộ hệ thống giám sát hàng hải hiện đại MSS-6000 do Thụy Điển sản xuất. Hệ thống giám sát hàng hải MSS-6000 có thể quan sát phát hiện mục tiêu, lưu giữ và truyền hình ảnh sống động về sở chỉ huy. Hiện nay, đã có hơn 20 nước sử dụng hệ thống này. Hệ thống MSS-6000 chứa từ 62 đến 64 lớp phủ bản đồ, mỗi lớp phủ tương ứng với một nhiệm vụ như giám sát tàu cá, tuần tra biên giới, bảo vệ môi trường, cứu hộ, cứu nạn…
Với nhưng ưu điểm vượt trội trên, thực sự C-212 đã cho thấy sự ưu việt của mình để giữ gìn an ninh, hòa bình và bảo vệ vùng lãnh hải của Tổ Quốc và nó cũng giúp cho quân đội Việt Nam có được vị thế không thể xem thường trong khu vực.
Sức mạnh của thủy phi cơ DHC-6
Năm 2010, Việt Nam đã ký hợp đồng mua 6 chiếc DHC-6 từ hãng sản xuất máy bay Viking Air – Canada nhằm hiện đại hóa lực lượng cảnh sát biển, hải quân của mình.
Theo nhà sản xuất, DHC-6 Twin Otter Series 400 có độ bền chắc và có khả năng cất hạ cánh trên đường băng rất ngắn. Thực hiện tốt cho các nhiệm vụ tuần tra trên biển. Hệ thống điều áp của máy bay được thiết kế với khả năng hoạt động tại độ cao 4,2km mà không cần oxy hỗ trợ.
Thủy phi cơ được thiết kế khá khoa học với phi hành đoàn từ 01 đến 02 người; DHC-6 Twin Otter có thể chở được 19 hành khách khi có 02 phi công; tốc độ bay tối đa 183 hải lý (210 mph (340 km/h)); tốc độ hành trình 143 hải lý (165 mph (266 km/h).
Máy bay có khả năng hoạt động tại độ cao tối đa là 8,5 km, tầm hoạt động 1.248km với thùng nhiên liệu phụ trợ, 896km với lượng nhiên liệu tiêu chuẩn. Khi được nạp đầy vào bình nhiên liệu, DCH-6 có khả năng hoạt động liên tục trong 6 giờ
Thông số cơ bản: Dài 15,77 m, sải cánh 19,81 mét, cao 5,94 m, trọng lượng rỗng 3365 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 5670kg, tải trọng hàng hóa 1135kg.
Như chúng ta đã biết Việt Nam đã đặt hàng mua 6 tàu ngầm Kilo của Nga và sẽ hoàn thành bàn giao vào năm 2017 nhưng khả năng phát hiện mục tiêu từ xa là một điểm yếu của tàu ngầm. Khoảng cách này khi sử dụng các sonar thủy âm nằm dưới khoảng 20 km. Với lí do này, thủy phi cơ DHC-6 như một cánh tay nối dài nâng cao năng lực tác chiến cho các tàu ngầm lớp Kilo .
Việc trang bị thêm 3 máy bay C-212 và 6 thủy phi cơ DHC -6 là một trong những nội dung quan trọng trong lộ trình xây dựng lực lượng Không quân Hải quân nói riêng và Quân chủng Hải quân nói chung cách mạng, chính quy, hiện đại, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình hiện nay.

- 第八次海洋对话:越南承诺遵守和促进《联合国海洋法公约》
- Đối thoại biển lần thứ 8: Thúc đẩy hợp tác biển tại Đông Nam Á
- 必须对“绿色宪章”持有正确的看法
- Cần cái nhìn đúng về bản “Hiến chương xanh”
- 应用1982年UNCLOS 促进越南成为海洋强国
- Vận dụng UNCLOS 1982 để đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh
- 心系家乡海洋岛屿
- 越南海警提高国际合作效率
- Cảnh sát biển Việt Nam nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế
- 越南努力减少海洋塑料污染
- Việt Nam tăng cường quản lý giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương
- 昏果岛的历史、自然条件与发展潜力
Hot (焦点)
-
胡志明是二十世纪越南革命杰出的马克思主义思想家。他老人家的思想是马克思列宁主义在符合越南的条件和历史背景基础上的运用、发展与创新,体现着时代精神及现代与当代世界的运动与发展趋势。 1 、胡志明思想、道德、风格体系的道德榜样。他老人家的思想合成了越南革命及革命之路的战略策...
-
为维护国家海岛主权,越南历代封建王朝都着重投资建设强大的水军力量。越南丁、李、陈、黎、阮等王朝的水军力量不断得到加强和完善。这支水军为捍卫祖国事业作出了巨大贡献,在各个阶段留下了历史烙印。 至今还收藏的古籍显示,越南历代封建王朝早已对黄沙群岛和长沙群岛确立主权、实施...
-
1954 年《日内瓦协议》签署之后,越南暂时被分成南北两方不同政治制度的政体。据此,越南北纬 17 度以南的领土(包括黄沙、长沙两群岛)由越南共和国政府管辖。根据《协议》规定,法国殖民者被迫撤离越南之后,西贡政权立即派遣海军力量接管黄沙、长沙两群岛并对其行使主权。与此同时,...
-
(VOVWORLD) - 越南伟大领袖胡志明主席的思想、道德、作风、革命生涯是越南全党、全民学习和实践胡志明道德榜样的生动和具有说服力的楷模。至今,越南开展学习和实践胡志明道德榜样运动已有 8 年并取得多项重要结果。 胡志明主席在其革命生涯中牺牲个人利益,为祖国和人...
-
越南的黄沙群岛位于东海(中国称南海)北边,处于北纬 15°45′ 至 17°15′ 、东经 110° 至 113° ,距越南广义省李山岛约 120 海里。黄沙群岛由 37 多个岛、洲、礁和沙滩组成,分为西面和东面两个群岛。东面为安永群岛(中国称宣德群岛),由 12 个岛、洲...
-
数十年来,中国人拿出大量书籍、资料和史料,企图证明从两千年前的汉朝起,中国人就发现了西沙和南沙(即越南的黄沙群岛和长沙群岛),从而说古代中国发现西沙南沙群岛就足够证明中国对西沙和南沙的不可争议的领土主权。据说,中国人最迟于唐宋发现南沙群岛至今,就一直在岛上及其海域从事生产活...
-
越南对黄沙、长沙两座群岛的主权不仅在越南古籍和古文献中有记载,而且还出现在西方航海家和传教士等的书籍、报纸、地图、日记、航路指南等外国资料中。这些资料描述黄沙、长沙“是越南中部海上的一块沙渚…”,这和越南同一历史时期资料和古地图描述的类似。法国 1936 年在印度支那建立的...
-
BDN - 位于东海边国土陆地呈 “S” 字形的越南,无形中拥有沿着国土走向三千公里海岸及依照 1982 年《联合国海洋法公约》从岸边向外延伸的辽阔海域。这意味着从越南 1982 年 11 月确定和公布的垂直基线算起往外延伸 200 海里宽的海域属越南的主权,被称作专属经济...
-
从十六、十七世纪至今,西方国家的轮船日益频繁来往于东海。他们来到这里,不只为了扩大贸易还为了传教和传播西方文化。在来往东海期间,西方航海家和传教士们以当时最现代的技术很详细地描述和绘画黄沙群岛和长沙群岛,以避免这两个群岛的礁石给来往的船舶造成危害。为此,他们很仔细地研究东海...
-
香港媒体最近透露中国在东海划分“新边界线”的海洋研究项目,为“资源研究”创造了条件,北京对这片海域的主权主张“增添了筹码”。这条新边界线是一条与囊括了蕴藏着丰富矿产和能源资源的东海海域九段线相吻合的实线,九段线内的海域就是北京声索主权的那片海域。 从国际法的角度来看实线...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét