Home »
Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015
Tàu Cảnh sát biển Việt Nam và Ấn Độ phối hợp diễn tập tìm kiếm cứu nạn trên Biển Đông
(TTXVN)
Ngày 30/8, tại khu vực phao số 0, cách bờ biển thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng
Tàu) khoảng 10 hải lý, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển 3 (Cảnh sát biển Việt Nam) phối
hợp với lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ tiến hành huấn luyện tìm kiếm cứu nạn
trên biển.
Tham
gia huấn luyện, phía Bộ tư lệnh Cảnh sát biển 3 có các tàu CSB 8001, CSB 4043,
phía Ấn Độ có tàu SaRang 44. Đại tá Vũ Ngọc Lân, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng,
Bộ tư lệnh Cảnh sát biển 3 chỉ huy buổi huấn luyện.
Tình
huống huấn luyện được giả định như sau: Vào lúc 15 giờ ngày 30/8, tại khu vực
phao số 0 cách bờ biển thành phố Vũng Tàu khoảng 10 hải lý, có tọa độ 10 độ 15
phút 00 giây Bắc, 107 độ 12 phút 00 giây Đông, tàu vận tải M1 thuộc Công ty vận
tải Z, quốc tịch Việt Nam có trọng tải 450 tấn, trên tàu có 17 thuyền viên, tàu
đang bốc cháy dữ dội và có người rơi xuống biển, nguy cơ dẫn đến cháy nổ và thiệt
hại về người rất cao. Nhận được thông tin, tàu CSB 8001 đã cơ động ra hiện trường
tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cứu nạn.
Tại
hiện trường, tàu chỉ huy CSB 8001 đã triển khai các biện pháp để tiếp cận và tiến
hành dập tắc ngọn lửa, đồng thời đề ra phương án cứu người rơi xuống biển. Cùng
thời điểm trên, tại khu vực xảy ra tai nạn tàu SaRang 44 của Lực lượng Bảo vệ bờ
biển Ấn Độ đang hành trình ngang qua khu vực tàu bị nạn. Nhận được thông tin
báo tàu gặp nạn, tàu RaRang 44 đã phối hợp, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Tàu SaRang
44 của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã triển khai phương án tiếp cận và thu
thập thông tin, tìm kiếm cứu nạn và cùng với tàu CSB 8001 thực hiện chữa cháy,
thả ca nô tìm kiếm thuyền viên tàu M1 rơi xuống biển.
Với
sự phối kết hợp bài bản, nhịp nhàng, sau hơn 30 phút triển khai cứu nạn, cứu hộ,
ngọn lửa trên tàu M1 đã được khống chế, người rơi xuống biển đã được lực lượng
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ cứu sống và đưa lên
tàu an toàn. Sau khi hoàn thành công tác phối kết hợp cứu nạn, tàu SaRang 44 của
Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã tiếp tục cuộc hành trình của mình và tàu M1
được tàu CSB 8001 lai dắt về cảng Vũng Tàu ngay sau đó.
Kết
thúc buổi huấn luyện, Chuẩn tướng Naresh Kumar Kaul chia sẻ: "Khi chứng kiến
bài phối hợp huấn luyện về cứu nạn, cứu hỏa của Cảnh sát biển Việt Nam chúng
tôi thấy rằng, Cảnh sát biển Việt Nam là một lực lượng tinh nhuệ và hoàn toàn đủ
khả năng, đủ trách nhiệm để thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ đều có những vấn đề
chung mà hai bên cần xử lý trên biển như cướp biển, cứu nạn trên biển hay bảo vệ
môi trường."
Chuẩn
tướng Naresh Kumar Kaul đề nghị trong thời gian tới Cảnh sát biển Việt Nam sẽ gửi
tàu đến thăm và làm việc tại Ấn Độ.
Trong
khi đó, Đại tá Nguyễn Ngọc Lân cho biết, đây là lần đầu tiên lực lượng Cảnh sát
biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ phối hợp huấn luyện tìm kiếm cứu
nạn trên biển. Qua buổi huấn luyện, trình độ chỉ huy cũng như học tập kinh nghiệm
trong cứu người trên biển và các nhiệm vụ khác đối với lực lượng của cả hai
phía đã được nâng lên rõ rệt. Trong thời gian tới cả hai bên sẽ tiếp tục hợp
tác để đào tạo cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp trên các lĩnh vực
chuyên ngành về tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển cũng như tham gia các nhiệm
vụ thực thi pháp luật khác trên biển Việt Nam và vùng biển Ấn Độ.
Buổi
phối hợp huấn luyện cứu hộ, cứu nạn trên biển giữa lực lượng Cảnh sát biển Việt
Nam và lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã giúp tăng thêm tình đoàn kết, hữu nghị
truyền thống lâu đời của hai nước. Đây cũng là cơ hội để lực lượng hai bên trao
đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ sử dụng trang thiết bị, trình độ tuần tra kiểm
soát, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ trên biển và xử lý các tình huống vi phạm pháp luật
trên biển./.

- Không có bài viết liên quan
Hot (焦点)
-
胡志明是二十世纪越南革命杰出的马克思主义思想家。他老人家的思想是马克思列宁主义在符合越南的条件和历史背景基础上的运用、发展与创新,体现着时代精神及现代与当代世界的运动与发展趋势。 1 、胡志明思想、道德、风格体系的道德榜样。他老人家的思想合成了越南革命及革命之路的战略策...
-
为维护国家海岛主权,越南历代封建王朝都着重投资建设强大的水军力量。越南丁、李、陈、黎、阮等王朝的水军力量不断得到加强和完善。这支水军为捍卫祖国事业作出了巨大贡献,在各个阶段留下了历史烙印。 至今还收藏的古籍显示,越南历代封建王朝早已对黄沙群岛和长沙群岛确立主权、实施...
-
1954 年《日内瓦协议》签署之后,越南暂时被分成南北两方不同政治制度的政体。据此,越南北纬 17 度以南的领土(包括黄沙、长沙两群岛)由越南共和国政府管辖。根据《协议》规定,法国殖民者被迫撤离越南之后,西贡政权立即派遣海军力量接管黄沙、长沙两群岛并对其行使主权。与此同时,...
-
(VOVWORLD) - 越南伟大领袖胡志明主席的思想、道德、作风、革命生涯是越南全党、全民学习和实践胡志明道德榜样的生动和具有说服力的楷模。至今,越南开展学习和实践胡志明道德榜样运动已有 8 年并取得多项重要结果。 胡志明主席在其革命生涯中牺牲个人利益,为祖国和人...
-
越南的黄沙群岛位于东海(中国称南海)北边,处于北纬 15°45′ 至 17°15′ 、东经 110° 至 113° ,距越南广义省李山岛约 120 海里。黄沙群岛由 37 多个岛、洲、礁和沙滩组成,分为西面和东面两个群岛。东面为安永群岛(中国称宣德群岛),由 12 个岛、洲...
-
数十年来,中国人拿出大量书籍、资料和史料,企图证明从两千年前的汉朝起,中国人就发现了西沙和南沙(即越南的黄沙群岛和长沙群岛),从而说古代中国发现西沙南沙群岛就足够证明中国对西沙和南沙的不可争议的领土主权。据说,中国人最迟于唐宋发现南沙群岛至今,就一直在岛上及其海域从事生产活...
-
越南对黄沙、长沙两座群岛的主权不仅在越南古籍和古文献中有记载,而且还出现在西方航海家和传教士等的书籍、报纸、地图、日记、航路指南等外国资料中。这些资料描述黄沙、长沙“是越南中部海上的一块沙渚…”,这和越南同一历史时期资料和古地图描述的类似。法国 1936 年在印度支那建立的...
-
BDN - 位于东海边国土陆地呈 “S” 字形的越南,无形中拥有沿着国土走向三千公里海岸及依照 1982 年《联合国海洋法公约》从岸边向外延伸的辽阔海域。这意味着从越南 1982 年 11 月确定和公布的垂直基线算起往外延伸 200 海里宽的海域属越南的主权,被称作专属经济...
-
从十六、十七世纪至今,西方国家的轮船日益频繁来往于东海。他们来到这里,不只为了扩大贸易还为了传教和传播西方文化。在来往东海期间,西方航海家和传教士们以当时最现代的技术很详细地描述和绘画黄沙群岛和长沙群岛,以避免这两个群岛的礁石给来往的船舶造成危害。为此,他们很仔细地研究东海...
-
香港媒体最近透露中国在东海划分“新边界线”的海洋研究项目,为“资源研究”创造了条件,北京对这片海域的主权主张“增添了筹码”。这条新边界线是一条与囊括了蕴藏着丰富矿产和能源资源的东海海域九段线相吻合的实线,九段线内的海域就是北京声索主权的那片海域。 从国际法的角度来看实线...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét