Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”
Ngày 18-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
(VHTTDL) đã phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối
năm 2020 theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Theo đó, Bộ VHTTDL đã ban hành công văn
số 3455/BVHTTDL-TCDL gửi các sở quản lý du lịch, các hiệp hội du lịch và các
doanh nghiệp du lịch về việc tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội
địa những tháng cuối năm 2020.
Trong công văn, Bộ VHTTDL cho biết,
Chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ VHTTDL phát động ban hành theo Kế
hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08-5-2020 vừa qua đã được UBND các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đồng lòng hưởng ứng,
mang lại hiệu quả tích cực.
Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh
trong tháng 5, 6, 7-2020, đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, từ
ngày 25-7-2020, dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương khiến hoạt
động du lịch một lần nữa bị ảnh hưởng nặng nề.
Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch số
1749/KH-BVHTTDL trong bối cảnh mới, Bộ VHTTDL tiếp tục phát động Chương trình
kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, tập trung vào các nội dung:
Các hoạt động kích cầu du lịch hướng
theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Các địa phương, doanh nghiệp
có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm
đặc thù của điểm đến.
Tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng
khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt
Nam.
Thực hiện phát động thị trường, giới thiệu
điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến
khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu
du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe,
du lịch golf và du lịch MICE …
Xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp
dẫn về giá, đa dạng về chương trình, bảo đảm chất lượng, uy tín và thương hiệu;
đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, bảo đảm quyền lợi của
khách du lịch.
Nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về
phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu,
điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Khuyến khích du
khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên
các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên
quan.
Đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt
Nam an toàn, hấp dẫn trên các kênh truyền thông Trung ương, địa phương và doanh
nghiệp, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19.
Bộ VHTTDL giao Tổng cục Du lịch điều phối
hoạt động của các Liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch,
doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không. Hỗ trợ các địa phương, doanh
nghiệp quảng bá thông tin về chương trình kích cầu trên trang
www.vietnamtourism.gov.vn, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch và kênh Youtube, Zalo,
Facebook của Tổng cục Du lịch. Chủ trì, phối hợp tổ chức phát động kích cầu du
lịch tại một số địa phương, đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên toàn quốc.
Các Sở quản lý du lịch báo cáo UBND tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai các hoạt động kích cầu du lịch
trên địa bàn: Tổ chức phát động kích cầu du lịch tại địa phương và xúc tiến điểm
đến tại những trung tâm gửi khách lớn. Ban hành các chính sách miễn, giảm phí,
vé vào cửa các điểm tham quan; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp
triển khai chương trình kích cầu. Đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo đảm
việc tuân thủ các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm đến, các
doanh nghiệp trên địa bàn. Thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm cạnh tranh lành
mạnh, thực hiện đúng cam kết về giá và chất lượng của chương trình kích cầu du
lịch; kịp thời phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh liên quan.
Bộ VHTTDL đề nghị Hiệp hội Du lịch Việt
Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, hội nghề nghiệp liên quan huy động hội
viên tham gia liên minh kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận
chuyển, hãng hàng không, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí thực hiện tốt
các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh truyền thông về cam kết
thực hiện du lịch an toàn. Xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu/khuyến
mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch
vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch.
![](http://4.bp.blogspot.com/-JE_IPFlB95A/T2xOXxddz4I/AAAAAAAAA2I/sYgUF3LxUdw/s1600/tinkhac.jpg)
Hot (焦点)
-
胡志明是二十世纪越南革命杰出的马克思主义思想家。他老人家的思想是马克思列宁主义在符合越南的条件和历史背景基础上的运用、发展与创新,体现着时代精神及现代与当代世界的运动与发展趋势。 1 、胡志明思想、道德、风格体系的道德榜样。他老人家的思想合成了越南革命及革命之路的战略策...
-
为维护国家海岛主权,越南历代封建王朝都着重投资建设强大的水军力量。越南丁、李、陈、黎、阮等王朝的水军力量不断得到加强和完善。这支水军为捍卫祖国事业作出了巨大贡献,在各个阶段留下了历史烙印。 至今还收藏的古籍显示,越南历代封建王朝早已对黄沙群岛和长沙群岛确立主权、实施...
-
1954 年《日内瓦协议》签署之后,越南暂时被分成南北两方不同政治制度的政体。据此,越南北纬 17 度以南的领土(包括黄沙、长沙两群岛)由越南共和国政府管辖。根据《协议》规定,法国殖民者被迫撤离越南之后,西贡政权立即派遣海军力量接管黄沙、长沙两群岛并对其行使主权。与此同时,...
-
(VOVWORLD) - 越南伟大领袖胡志明主席的思想、道德、作风、革命生涯是越南全党、全民学习和实践胡志明道德榜样的生动和具有说服力的楷模。至今,越南开展学习和实践胡志明道德榜样运动已有 8 年并取得多项重要结果。 胡志明主席在其革命生涯中牺牲个人利益,为祖国和人...
-
越南的黄沙群岛位于东海(中国称南海)北边,处于北纬 15°45′ 至 17°15′ 、东经 110° 至 113° ,距越南广义省李山岛约 120 海里。黄沙群岛由 37 多个岛、洲、礁和沙滩组成,分为西面和东面两个群岛。东面为安永群岛(中国称宣德群岛),由 12 个岛、洲...
-
数十年来,中国人拿出大量书籍、资料和史料,企图证明从两千年前的汉朝起,中国人就发现了西沙和南沙(即越南的黄沙群岛和长沙群岛),从而说古代中国发现西沙南沙群岛就足够证明中国对西沙和南沙的不可争议的领土主权。据说,中国人最迟于唐宋发现南沙群岛至今,就一直在岛上及其海域从事生产活...
-
越南对黄沙、长沙两座群岛的主权不仅在越南古籍和古文献中有记载,而且还出现在西方航海家和传教士等的书籍、报纸、地图、日记、航路指南等外国资料中。这些资料描述黄沙、长沙“是越南中部海上的一块沙渚…”,这和越南同一历史时期资料和古地图描述的类似。法国 1936 年在印度支那建立的...
-
BDN - 位于东海边国土陆地呈 “S” 字形的越南,无形中拥有沿着国土走向三千公里海岸及依照 1982 年《联合国海洋法公约》从岸边向外延伸的辽阔海域。这意味着从越南 1982 年 11 月确定和公布的垂直基线算起往外延伸 200 海里宽的海域属越南的主权,被称作专属经济...
-
从十六、十七世纪至今,西方国家的轮船日益频繁来往于东海。他们来到这里,不只为了扩大贸易还为了传教和传播西方文化。在来往东海期间,西方航海家和传教士们以当时最现代的技术很详细地描述和绘画黄沙群岛和长沙群岛,以避免这两个群岛的礁石给来往的船舶造成危害。为此,他们很仔细地研究东海...
-
香港媒体最近透露中国在东海划分“新边界线”的海洋研究项目,为“资源研究”创造了条件,北京对这片海域的主权主张“增添了筹码”。这条新边界线是一条与囊括了蕴藏着丰富矿产和能源资源的东海海域九段线相吻合的实线,九段线内的海域就是北京声索主权的那片海域。 从国际法的角度来看实线...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét