Home » biendao
Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016
Khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh
Ngày 8/3, tại
Căn cứ quân sự Cam Ranh, Quân chủng Hải quân tổ chức lễ khai trương Cảng Quốc tế
Cam Ranh.
Cam Ranh có
vị trí chiến lược bao quát toàn bộ khu vực Biển Đông, là vị trí tiếp cận gần nhất
các tuyến hàng hải quốc tế và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các khu
vực dầu khí tại thềm lục địa phía Đông Nam Việt Nam.
Với vị trí địa
lý nằm trong vịnh Bình Ba kín sóng, kín gió, vùng nước rộng, độ sâu ổn định
trên 20m nước, khu vực này ít chịu ảnh hưởng của giông bão, địa chất tốt phù hợp
cho việc xây dựng các cầu cảng tiếp nhận các tàu quân sự, dân sự cỡ lớn; sửa chữa,
đóng mới các công trình biển như giàn khoan.
Cảng Quốc tế
Cam Ranh sau khi hoàn thành sẽ là một trong các cảng lớn nhất của Việt Nam tính
theo chiều dài bến cập tàu với tải trọng tàu tối đa đến 110.000 DWT, có thể tiếp
nhận 18 tàu cùng lúc và 185 tàu mỗi năm, là cảng đầu tiên tại Việt Nam thiết kế
cho phép neo đậu tàu trong điều kiện gió bão đến cấp 8.
Phát biểu tại
lễ khánh thành, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những nỗ lực của Tổng
Công ty Cảng Sài Gòn và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng sự quan tâm,
giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương, của Bộ Quốc phòng, của Đảng bộ,
chính quyền, nhân dân tỉnh Khánh Hòa với dự án quan trọng này.
Chủ tịch nước
Trương Tấn Sang nêu rõ Việt Nam là một quốc gia với hơn 3.200km bờ biển, nằm
trong vùng biển có vị trí chiến lược quan trọng với những tuyến giao thông hàng
hải, hàng không huyết mạch của khu vực và thế giới.
Nhận rõ vị
trí chiến lược và tiềm năng to lớn của biển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ
Tổ quốc, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có chương trình phát triển kinh tế biển,
gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh; trong đó, có chủ trương phải nhanh chóng
xây dựng Cảng Quốc tế Cam Ranh - một trong những cảng nước sâu hàng đầu của Việt
Nam ở gần tuyến hàng hải quốc tế, trở thành một khu dịch vụ hàng hải và cung ứng,
sửa chữa tàu biển lớn, hiện đại và đã giao cho Tổng Công ty Cảng Sài Gòn cùng Tập
đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai thực hiện.
Chủ tịch nước
khẳng định xây dựng Cảng Quốc tế Cam Ranh là để phát triển đất nước trong bối cảnh
hội nhập quốc tế sâu rộng, đồng thời thực hiện đường lối đối ngoại rộng mở, đa
phương hóa, đa dạng hóa quan hệ.
Chủ tịch nước
nhấn mạnh Dự án xây dựng Cảng biển Quốc tế Cam Ranh mới hoàn thành giai đoạn 1,
công việc còn lại rất lớn, đề nghị lãnh đạo Công ty Tân Cảng cần khẩn trương tiếp
tục tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện giai đoạn hai của dự án, đạt được
yêu cầu cả về tiến độ và chất lượng để Cảng biển Quốc tế Cam Ranh phải là một
cơ sở hậu cần hiện đại, có uy tín, sánh ngang với các hải cảng lớn trên thế giới
và đến hàng thế kỷ sau vẫn không bị lạc hậu; đồng thời phải bảo đảm tuyệt đối
an toàn, không xảy ra tai nạn, không thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước.
Công ty Tân
Cảng cần khẩn trương đưa các công trình đã hoàn thành vào khai thác sử dụng có
hiệu quả. Tập thể cán bộ, công nhân viên chức Cảng Quốc tế Cam Ranh cần năng động,
sáng tạo; các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương cần quan tâm xây dựng cơ chế,
chính sách, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong vận hành khai thác
Cảng. Tuyên truyền sâu rộng về Cảng Quốc tế Cam Ranh đến bạn bè quốc tế, thu
hút các hãng tàu lớn trên thế giới đưa tàu (cả dân sự và quân sự) đến bảo dưỡng,
sửa chữa, tiếp nhiên liệu, nước ngọt, lương thực, thực phẩm... ở Cảng Quốc tế
Cam Ranh.
Chủ tịch nước
tin tưởng mỗi cán bộ công nhân viên chức trong các đơn vị xây dựng và quản lý
khai thác sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khiêm
tốn học hỏi để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Các cấp ủy,
lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cần phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng,
công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quản lý tốt mọi mặt hoạt động,
xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế để Cảng Quốc tế
Cam Ranh thực sự là cảng biển chính quy, mẫu mực, an toàn, có sức hút mạnh mẽ đối
với các nước và các hãng tàu lớn nước ngoài, góp phần quan trọng vào sự nghiệp
xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Hot (焦点)
-
胡志明是二十世纪越南革命杰出的马克思主义思想家。他老人家的思想是马克思列宁主义在符合越南的条件和历史背景基础上的运用、发展与创新,体现着时代精神及现代与当代世界的运动与发展趋势。 1 、胡志明思想、道德、风格体系的道德榜样。他老人家的思想合成了越南革命及革命之路的战略策...
-
为维护国家海岛主权,越南历代封建王朝都着重投资建设强大的水军力量。越南丁、李、陈、黎、阮等王朝的水军力量不断得到加强和完善。这支水军为捍卫祖国事业作出了巨大贡献,在各个阶段留下了历史烙印。 至今还收藏的古籍显示,越南历代封建王朝早已对黄沙群岛和长沙群岛确立主权、实施...
-
1954 年《日内瓦协议》签署之后,越南暂时被分成南北两方不同政治制度的政体。据此,越南北纬 17 度以南的领土(包括黄沙、长沙两群岛)由越南共和国政府管辖。根据《协议》规定,法国殖民者被迫撤离越南之后,西贡政权立即派遣海军力量接管黄沙、长沙两群岛并对其行使主权。与此同时,...
-
(VOVWORLD) - 越南伟大领袖胡志明主席的思想、道德、作风、革命生涯是越南全党、全民学习和实践胡志明道德榜样的生动和具有说服力的楷模。至今,越南开展学习和实践胡志明道德榜样运动已有 8 年并取得多项重要结果。 胡志明主席在其革命生涯中牺牲个人利益,为祖国和人...
-
越南的黄沙群岛位于东海(中国称南海)北边,处于北纬 15°45′ 至 17°15′ 、东经 110° 至 113° ,距越南广义省李山岛约 120 海里。黄沙群岛由 37 多个岛、洲、礁和沙滩组成,分为西面和东面两个群岛。东面为安永群岛(中国称宣德群岛),由 12 个岛、洲...
-
数十年来,中国人拿出大量书籍、资料和史料,企图证明从两千年前的汉朝起,中国人就发现了西沙和南沙(即越南的黄沙群岛和长沙群岛),从而说古代中国发现西沙南沙群岛就足够证明中国对西沙和南沙的不可争议的领土主权。据说,中国人最迟于唐宋发现南沙群岛至今,就一直在岛上及其海域从事生产活...
-
越南对黄沙、长沙两座群岛的主权不仅在越南古籍和古文献中有记载,而且还出现在西方航海家和传教士等的书籍、报纸、地图、日记、航路指南等外国资料中。这些资料描述黄沙、长沙“是越南中部海上的一块沙渚…”,这和越南同一历史时期资料和古地图描述的类似。法国 1936 年在印度支那建立的...
-
BDN - 位于东海边国土陆地呈 “S” 字形的越南,无形中拥有沿着国土走向三千公里海岸及依照 1982 年《联合国海洋法公约》从岸边向外延伸的辽阔海域。这意味着从越南 1982 年 11 月确定和公布的垂直基线算起往外延伸 200 海里宽的海域属越南的主权,被称作专属经济...
-
从十六、十七世纪至今,西方国家的轮船日益频繁来往于东海。他们来到这里,不只为了扩大贸易还为了传教和传播西方文化。在来往东海期间,西方航海家和传教士们以当时最现代的技术很详细地描述和绘画黄沙群岛和长沙群岛,以避免这两个群岛的礁石给来往的船舶造成危害。为此,他们很仔细地研究东海...
-
香港媒体最近透露中国在东海划分“新边界线”的海洋研究项目,为“资源研究”创造了条件,北京对这片海域的主权主张“增添了筹码”。这条新边界线是一条与囊括了蕴藏着丰富矿产和能源资源的东海海域九段线相吻合的实线,九段线内的海域就是北京声索主权的那片海域。 从国际法的角度来看实线...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét