Home » thoisu
Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018
Không thể xuyên tạc nhân cách Bác Hồ
Hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của các phương
tiện truyền thông, con người hằng ngày, hằng giờ bị tống nhập biết bao tin tức,
tin đúng nhiều và tin xuyên tạc sự thật cũng không ít. Len lỏi vào các kênh
thông tin ấy, lợi dụng diễn đàn mở cũng như sự lan truyền rộng, nhanh của mạng
in-tơ-nét, các thế lực thù địch đã trổ hết các “ngón nghề” thâm độc nhằm bôi xấu
nhân cách Hồ Chí Minh. Nhưng, bôi làm sao được, khi cả cuộc đời của Người vô
cùng trong sáng và đẹp đẽ; là tấm gương sáng không một chút bụi mờ, đã trở
thành giá trị văn hóa thẩm thấu một cách tự nhiên vào đời sống của người Việt
Nam yêu nước, như lớp lớp phù sa bồi đắp cho “cánh đồng” văn hóa của dân tộc
càng thêm phì nhiêu.
Nói đến đạo đức Hồ Chí Minh thì không chỉ người Việt
Nam chân chính, mà rất nhiều người trên thế giới, thậm chí cả những người không
cùng chiến tuyến với Người đều phải nể trọng. Bởi lẽ, Hồ Chí Minh là hiện thân
của lòng nhân ái cao cả, thấm đượm chủ nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Người
luôn tìm cách giác ngộ cho mọi người về quyền con người, tố cáo mạnh mẽ tội ác,
áp bức, bất công của thực dân, đế quốc xâm lược và nô dịch những dân tộc nhược
tiểu với bằng chứng thuyết phục nhất. Vì lẽ đó, Người là một chiến sĩ tiên
phong trong sự nghiệp đấu tranh chống xâm lược, giải trừ chủ nghĩa thực dân, chống
mọi áp bức đối với con người; đồng thời, luôn có khát vọng xây dựng một xã hội
mới tốt đẹp - xã hội xã hội chủ nghĩa. Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm nồng hậu
và sự chăm lo mọi bề đối với người lao động, đặc biệt là những người bị yếu thế
trong cuộc sống. Người luôn gần dân, hiểu dân, vì dân, phấn đấu cho sự cường thịnh
của dân tộc, trung thành với lý tưởng của Đảng: đưa dân tộc Việt Nam đi lên chủ
nghĩa cộng sản. Người hiến cả đời cho dân tộc và “chỉ có một sự ham muốn, ham
muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn
toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Người
luôn lo trước cái lo thiên hạ, vui sau cái vui thiên hạ. Hồ Chí Minh đưa ra và
tích cực thực hành quan điểm: Đảng phải “là người lãnh đạo, là người đày tớ thật
trung thành của nhân dân”; người cách mạng phải là người phục vụ nhân dân, “sẵn
sàng vui vẻ làm trâu ngựa, làm tôi tớ trung thành của nhân dân”. Hồ Chí Minh
còn là hiện thân của tình đoàn kết, hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển
của các dân tộc trên thế giới. Nhân loại tiến bộ trên thế giới thấy ở Người niềm
tin vào cuộc đấu tranh vì sự tiến bộ của con người.
Nhân cách cao đẹp của Hồ Chí Minh còn được tăng thêm,
tôn đẹp lên bởi trí tuệ của Người. Trí tuệ ấy là kết tinh của tri thức nhân loại,
là kết quả của quá trình kế thừa giá trị truyền thống dân tộc, tiếp thu có chọn
lọc tinh hoa văn hóa nhân loại để không ngừng phát triển, sáng tạo trong thời đại
mới. Trong nhân cách của Người, ta thấy sự sâu sắc của một nhà hiền triết
phương Đông, sự uyên bác như một nhà thông thái phương Tây và sự nhạy bén của một
nhà cách mạng lỗi lạc. Người để lại cho đời sau di sản tư tưởng, lý luận đồ sộ,
hàm chứa những triết lý nhân sinh sâu sắc trong cuộc sống và là kim chỉ nam cho
sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Chúng ta đang sống trong thời kỳ của cuộc cách mạng
khoa học công nghệ 4.0, điều kiện sống của con người có sự phát triển lớn,
nhưng vẫn còn đó những điều đáng lo ngại cho sự xuống cấp về đạo đức, nhân cách
con người. Đâu đó trên thế giới, máu vẫn đổ trong những cuộc tranh chấp, chiến
tranh, khủng bố; vũ khí hạt nhân, máy bay, xe tăng, tên lửa,… vẫn còn là những
phương tiện để con người ứng xử với nhau. Thực tiễn đó đặt ra yêu cầu, sự phát
triển của tri thức khoa học phải phục vụ cho tiến bộ nhân loại; trí và đức phải
là hai nhân tố quyện chặt với nhau thành một thể thống nhất cho quá trình hình
thành, phát triển nhân cách và là sự vận hành của thế giới đương đại. Nhìn lại
cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh, không ai có thể phủ nhận tư tưởng và
nhân cách của Người đã trở thành những giá trị tiến bộ của thế giới; không những
là tài sản tinh thần quý báu của Đảng và dân tộc Việt Nam mà còn là giá trị
chung cho sự phát triển của nhân loại. Tư tưởng của Người là hiện thân của những
khát vọng của các dân tộc trong việc khẳng định bản sắc dân tộc mình và tiêu biểu
cho việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau. Cuộc đời Hồ Chí Minh là một cuốn truyện
chân thực của một biểu tượng về chân - thiện - mỹ, mà bất cứ người chân chính
nào cũng thấy xúc động và mong muốn hoàn thiện mình như thế.
Hồ Chí Minh là người mẫu mực về việc nói đi đôi với
làm, làm nhiều hơn nói; ở chỗ tự giác dấn thân vào sự nghiệp cách mạng, suốt đời
tự rèn luyện mình theo những tiêu chí đạo đức cách mạng trong mọi hoàn cảnh, trọn
đời vì nước, vì dân, có nhân cách cao cả và trong sáng. Điều này là không thể
phủ nhận! Thế nhưng, vẫn có những kẻ nhẫn tâm xuyên tạc phẩm chất, nhân cách
cao đẹp của Người. Nói xấu Hồ Chí Minh là điều trái với sự thật, bởi cuộc đời
Người như một chân lý của cái đẹp, cái tốt. Bởi vậy, ai đó có tâm xấu muốn đặt
điều vu khống, nói xấu, “bôi đen” về phẩm chất cá nhân của Hồ Chí Minh trên các
phương tiện truyền thông, thậm chí viết cả sách, dựng cả phim cho việc này, đều
gặp phải cái cảnh “ngược sáng” khi quy chiếu vào cuộc đời, phẩm chất đạo đức của
Người và chẳng khác nào như những con bọ húc đầu vào núi. Với cái tâm đen tối của
mình, những kẻ đó tìm mọi mưu ma chước quỷ để dựng chuyện bôi xấu, xuyên tạc
theo nhiều cách rất tinh vi, thâm độc. Họ cắt ghép tài liệu, hình ảnh, dựng nên
những nhân chứng giả để chứng minh cho điều họ viết, họ nói, tạo nên sự nhiễu
loạn thông tin, khiến người nghe hoang mang, nghi ngờ, v.v. Nhưng sự thật tự đã
nói lên tất cả, bản chất vấn đề luôn là cái bất biến - nhân cách cao đẹp của Hồ
Chí Minh luôn trường tồn. Dù có bị xuyên tạc như thế nào đi chăng nữa thì nhân
cách cao cả và sáng ngời của Hồ Chí Minh vẫn luôn hiện hữu với mọi người. Sự
xuyên tạc, nếu có thu được, theo một số người tự cho là “thành công”, thì cũng
chỉ là nhất thời mà thôi. Những kẻ cố tình xuyên tạc, đi ngược lại với sự thật
thì cũng chẳng khác nào dùng bàn tay mà che mặt trời vậy!

Hot (焦点)
-
胡志明是二十世纪越南革命杰出的马克思主义思想家。他老人家的思想是马克思列宁主义在符合越南的条件和历史背景基础上的运用、发展与创新,体现着时代精神及现代与当代世界的运动与发展趋势。 1 、胡志明思想、道德、风格体系的道德榜样。他老人家的思想合成了越南革命及革命之路的战略策...
-
为维护国家海岛主权,越南历代封建王朝都着重投资建设强大的水军力量。越南丁、李、陈、黎、阮等王朝的水军力量不断得到加强和完善。这支水军为捍卫祖国事业作出了巨大贡献,在各个阶段留下了历史烙印。 至今还收藏的古籍显示,越南历代封建王朝早已对黄沙群岛和长沙群岛确立主权、实施...
-
1954 年《日内瓦协议》签署之后,越南暂时被分成南北两方不同政治制度的政体。据此,越南北纬 17 度以南的领土(包括黄沙、长沙两群岛)由越南共和国政府管辖。根据《协议》规定,法国殖民者被迫撤离越南之后,西贡政权立即派遣海军力量接管黄沙、长沙两群岛并对其行使主权。与此同时,...
-
(VOVWORLD) - 越南伟大领袖胡志明主席的思想、道德、作风、革命生涯是越南全党、全民学习和实践胡志明道德榜样的生动和具有说服力的楷模。至今,越南开展学习和实践胡志明道德榜样运动已有 8 年并取得多项重要结果。 胡志明主席在其革命生涯中牺牲个人利益,为祖国和人...
-
越南的黄沙群岛位于东海(中国称南海)北边,处于北纬 15°45′ 至 17°15′ 、东经 110° 至 113° ,距越南广义省李山岛约 120 海里。黄沙群岛由 37 多个岛、洲、礁和沙滩组成,分为西面和东面两个群岛。东面为安永群岛(中国称宣德群岛),由 12 个岛、洲...
-
数十年来,中国人拿出大量书籍、资料和史料,企图证明从两千年前的汉朝起,中国人就发现了西沙和南沙(即越南的黄沙群岛和长沙群岛),从而说古代中国发现西沙南沙群岛就足够证明中国对西沙和南沙的不可争议的领土主权。据说,中国人最迟于唐宋发现南沙群岛至今,就一直在岛上及其海域从事生产活...
-
越南对黄沙、长沙两座群岛的主权不仅在越南古籍和古文献中有记载,而且还出现在西方航海家和传教士等的书籍、报纸、地图、日记、航路指南等外国资料中。这些资料描述黄沙、长沙“是越南中部海上的一块沙渚…”,这和越南同一历史时期资料和古地图描述的类似。法国 1936 年在印度支那建立的...
-
BDN - 位于东海边国土陆地呈 “S” 字形的越南,无形中拥有沿着国土走向三千公里海岸及依照 1982 年《联合国海洋法公约》从岸边向外延伸的辽阔海域。这意味着从越南 1982 年 11 月确定和公布的垂直基线算起往外延伸 200 海里宽的海域属越南的主权,被称作专属经济...
-
从十六、十七世纪至今,西方国家的轮船日益频繁来往于东海。他们来到这里,不只为了扩大贸易还为了传教和传播西方文化。在来往东海期间,西方航海家和传教士们以当时最现代的技术很详细地描述和绘画黄沙群岛和长沙群岛,以避免这两个群岛的礁石给来往的船舶造成危害。为此,他们很仔细地研究东海...
-
香港媒体最近透露中国在东海划分“新边界线”的海洋研究项目,为“资源研究”创造了条件,北京对这片海域的主权主张“增添了筹码”。这条新边界线是一条与囊括了蕴藏着丰富矿产和能源资源的东海海域九段线相吻合的实线,九段线内的海域就是北京声索主权的那片海域。 从国际法的角度来看实线...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét